top of page

Những người làm chủ số 1 Việt Nam

"Những người làm chủ số 1 Việt Nam" (No. 1 business owners in Vietnam) was an interesting read. I learnt quotes worth-sharing.

1. Thái Tuấn Chí: - Khăn khô cũng vắt. Trong quản lý thì tiết giảm chi phí, trong hoạt động thì phải luôn tư duy, đã làm hết cách chưa, còn cách nào không?

- Người ta không tối với mình đồng nghĩa người ta cũng không tốt với người khác. Và mình cũng không gắn bó cả đời với họ để phải phiền muộn quá nhiều

2. Phạm Đình Toàn Thay vì đa dạng hoá danh mục đầu tư, các bạn trẻ hãy tập cách bỏ nhiều trứng vào một giỏ, tập trung đầu tư hết vào mạnh nhất của mình. Nếu bạn học thật giỏi chuyên môn của mình, trải nghiệm bằng thực tế đúng như nguyện vọng, thì cơ hội thành công sẽ có xác suất cao hơn rất nhiều.

3. Đào Hồng Tuyển Đừng bao giờ thấy bầu trời xanh mà tưởng không có giông tố. Sự trong vắt của bầu trời một các không bình thường chính là biểu hiện chân trời đang có vấn đề.

4. Giản Tư Trung


- Về quản trị cuộc đời:

“Would you tell me, please, which way I ought to go from here?”

“That depends a good deal on where you want to get to,” said the Cat.

“I don’t much care where—” said Alice.

“Then it doesn’t matter which way you go,” said the Cat.

“—so long as I get somewhere,” Alice added as an explanation.

“Oh, you’re sure to do that,” said the Cat, “if you only walk long enough.” —Chapter 6, Pig and Pepper - Alice in the Wonder Land


- Cuộc đời mỗi con người, ai cũng có thể có đến mấy "cái hang". Gia đình, tổ chức, xử sở, và thậm chí cả thế giới này đều có thể là những cái hang. Nhưng cái hang to nhất, tăm tối nhất chính là cái hàng "vô minh và ấu trĩ" bên trong con người mình. Nếu như hành trình khai minh bản thân đưa bản thân rời hang đã khó, thì hành trình khai minh xã hội và cùng cộng đồng mình "rời hang" lại càng gian nan gấp bội lần!

50 views0 comments
bottom of page